[In trang]
Bình Dương hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất 2016
Thứ hai, 14/03/2016 - 08:47
Được biết, Ban tổ chức Chiến dịch tại Bình Dương sẽ tổ chức hàng loạt hoạt động truyền thông để hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất 2016.

Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Bình Dương và Công ty Điện lực Bình Dương dự kiến sẽ tổ chức chương trình hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất 2016 tại ngã 6 Bình Dương, phường Phú Cường, thành phố Thủ Dầu Một vào ngày 19/3/2016. Theo kế hoạch, chương trình sẽ diễn ra từ 18 giờ đến 21 giờ 30 phút, trong đó, thời gian tắt đèn từ 20 giờ 30 phút đến 21 giờ 30 phút.

Năm 2015, Chiến dịch Giờ Trái đất đã nhận được sự hưởng ứng tích cực của đông đảo các bạn trẻ. (Ảnh: Báo Bình Dương)

Được biết, Ban tổ chức Chiến dịch tại Bình Dương sẽ tổ chức hàng loạt hoạt động truyền thông như: vận động các doanh nghiệp và người dân tham gia tổ chức hoạt động hưởng ứng chiến dịch bằng cách: Tắt đèn và các thiết bị điện không cần thiết trong thời gian diễn ra chương trình. Tổ chức đạp xe tuyên truyền khu vực nội ô thành phố Thủ Dầu Một và các huyện, thị; phát động và hướng dẫn tham gia cuộc thi “Sức sống mới từ sản phẩm tái chế” từ các vật dụng, chất thải công nghiệp và dân dụng để tiến hành hội thu và trao giải trong Ngày Môi trường thế giới (5-6-2016).

Chương trình diễu hành xe hoa, đi bộ đồng hành tại các tuyến đường của TP. Thủ Dầu Một trong khuôn khổ Chiến dịch Giờ Trái đất 2015.

Tiến hành dán poster, phát tờ rơi tuyên truyền về Chiến dịch, phát sticker mang thông điệp kêu gọi tiết kiệm năng lượng. 

Bên cạnh đó, tổ chức ngày hội thanh niên hưởng ứng Chiến dịch với các hoạt động: chụp ảnh và ghép ảnh với biểu tượng “Giờ Trái đất”; in tranh dấu vân tay thể hiện cam kết hưởng ứng chiến dịch; nhảy flashmob, biểu diễn nghệ thuật đường phố, hóa trang, làm sản phẩm tái chế, giao lưu với đại sứ môi trường,…

Chương trình "25 giây tắt máy xe" của đoàn viên thanh niên nhằm hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2015.

Ban tổ chức cũng triển khai chương trình “25 giây tắt máy xe” kêu gọi người dân thực hiện tắt máy xe khi chờ đèn đỏ từ 25 giây trở lên tại các giao lộ trọng điểm trên địa bàn.

Năm 2015, sản lượng tiết kiệm được trong thời gian diễn ra sự kiện "Giờ trái đất" tại Bình Dương đạt 46.300kWh (cao hơn con số kỳ vọng là 45.000kWh), tăng 9.72% so với năm 2014 và chiếm 8.9% so với sản lượng tiết kiệm được cả nước.

Thu Trà