[In trang]
Mẹo tiết kiệm năng lượng theo mùa (P2)
Thứ tư, 16/03/2016 - 08:25
Nếu bạn có lò sưởi đốt củi trong nhà, hãy đóng van lò sưởi lại khi không sử dụng đến.

Để đảm bảo rằng ngôi nhà của bạn sẵn sàng ứng phó với sự thay đổi nhiệt độ không khí, hãy làm theo những cách sau đây: 

1. Sử dụng máy điều nhiệt lập trình 

Đặt máy điều nhiệt của bạn ở nhiệt độ 20°C khi bạn đang ở trong nhà và ở 18°C khi bạn đi ngủ hoặc ra khỏi nhà để tiết kiệm năng lượng. 

2. Kéo rèm cửa 

Nếu như bạn phải đóng cửa và kéo rèm vào mùa hè để hơi nóng bên ngoài không xâm nhập vào trong nhà thì đến mùa đông, bạn thậm chí phải sử dụng rèm cửa dày hơn để nhiệt trong nhà không thoát ra ngoài. 

3. Sử dụng điện trong giờ thấp điểm 

Cũng giống như trong mùa xuân và mùa hè, bạn nên sử dụng máy rửa chén, máy giặt và máy sấy vào những giờ thấp điểm như sáng sớm, tối muôn hoặc cuối tuần, bởi trong khoảng thời gian này, giá điện thấp nhất. 

4. Đóng van lò sưởi  

Nếu bạn có lò sưởi đốt củi trong nhà, hãy đóng van lò sưởi lại khi không sử dụng đến. Còn khi đang sử dụng lò sưởi đốt củi, đừng quên hạ nhiệt độ trên máy điều nhiệt xuống. 

5. Bịt hết các khe hở

Quấn dải kim loại xung quanh cửa ra vào, van lò sưởi, cửa hầm và điều hòa không khí. Bằng cách bịt kín các khe hở, bạn có thể tiết kiệm 30% chi phí điện năng dùng để sưởi ấm mỗi năm.

6. Thay đổi bộ lọc không khí trong lò sưởi hàng năm 

Thay bộ lọc không khí trong lò sưởi của bạn bằng bộ lọc được chứng nhận HVAC hàng năm để đảm bảo rằng lò sưởi của bạn hoạt động tốt nhất. 

7. Đừng để lãng phí nhiệt 

Không để nhiệt trong nhà thoát ra ngoài bằng cách đóng hết tất cả cửa ra vào và cửa phòng lại, kể cả phòng không sử dụng đến, hay phòng chứa đồ. 

Ngọc Diệp (Theo hydroone.com)