[In trang]
Hãng xe hơi Ford tiết kiệm năng lượng
Thứ năm, 17/12/2015 - 10:37
Hãng xe hơi nổi tiếng của Mỹ Ford mới đây đã tuyên bố các nhà máy tại châu Âu của hãng này trong năm 2016 sẽ cắt giảm mức tiêu thụ năng lượng xuống còn 25% so với năm 2011, tiết kiệm khoảng 800 GWh điện mỗi năm.

Hãng xe hơi nổi tiếng của Mỹ Ford mới đây đã tuyên bố các nhà máy tại châu Âu của hãng này trong năm 2016 sẽ cắt giảm mức tiêu thụ năng lượng xuống còn 25% so với năm 2011, tiết kiệm khoảng 800 GWh điện mỗi năm.

Ford cho biết lượng điện dự kiến tiết kiệm tương đương với mức năng lượng tiêu thụ của một thành phố với số dân 170.000 người, chẳng hạn như Oxford.

Phần lớn sự tiết kiệm trên sẽ đến từ hệ thống vận hành quản lý năng lượng mới, hiện tại đã được triển khai trên khắp các trung tâm sản xuất của Ford tại châu Âu. Các cơ sở tại Cologne và Saarlouis, Đức cũng đã đạt chuẩn quốc tế ISO 50001 về quản lý và sử dụng năng lượng hiệu quả.

Các biện pháp tiết kiệm năng lượng trong các nhà máy của Ford gồm có một hệ thống phục hồi năng lượng nhiệt từ ống thoát khí thải lò sơn và đưa nhiệt năng có ích trở về hệ thống đun nước. Hệ thống này tại Cologne đã giúp tiết kiệm 16 GWh điện kể từ khi được thành lập vào tháng 11/2013.

“Không ngừng tìm kiếm những phương pháp mới để tiết kiệm tài nguyên thiên nhiên là một thách thức quan trọng đối với Ford, đặc biệt trong ngành công nghiệp nặng như chế tạo xe hơi”, giám đốc năng lượng châu Âu của Ford, ông Richard Douthwaite cho biết. “Tái chế nhiệt thải từ các lò sơn chỉ là một trong những phương pháp sáng tạo mà chúng tôi có để giảm nhu cầu năng lượng, giúp chúng tôi cải thiện tác động môi trường trong các nhà máy sản xuất của mình trên toàn thế giới”.


Công ty này cũng không ngừng chuyển đổi sang sử dụng đèn LED năng lượng thấp tại các cơ sở sản xuất của mình tại châu Âu, lắp đặt hơn 25.000 bộ đèn LED mới tại các cơ sở trên toàn thế giới vào năm ngoái.

Ford cũng đang thực hiện lắp đặt hệ thống điểu chỉnh nhiệt và thông gió tự động, tiên tiến tại nhà máy của mình. Hệ thống này cho phép các đội phụ trách năng lượng của Ford kiểm soát từ xa và thậm chí là tắt hệ thống sưởi trong các văn phòng làm việc cá nhân hoặc những khu vực không sử dụng trong nhà máy của mình.

Mục tiêu sử dụng năng lượng hiệu quả này là một dấu mốc của Ford trong loạt sáng kiến về môi trường của các nhà sản xuất xe hơi. Vừa qua, Volvo đã cam kết chế tạo toàn bộ các phương tiện hybrid và Toyota thì cam kết cắt giảm 90% lượng khí thải vào năm 2050.

Đầu năm nay, Ford cũng đã đưa ra một ứng dụng miễn phí kiểu chơi game, cho phép các tài xế sử dụng điện thoại thông minh để quản lý từ xa những chiếc xe Ford chạy bằng điện của họ.

Mai Linh (theo Edie)