[In trang]
Trung tâm năng lượng Molson Coors tiết kiệm 750,000 bảng Anh
Thứ năm, 15/10/2015 - 10:00
Trung tâm năng lượng Burton được vận hành bởi công ty sản xuất bia Molson Coors, có trụ sở tại nước Anh đã tiết kiệm 750,000 bảng Anh trong năm đầu tiên vận hành.

Trung tâm năng lượng Burton được vận hành bởi công ty sản xuất bia Molson Coors, có trụ sở tại nước Anh đã tiết kiệm 750,000 bảng Anh trong năm đầu tiên vận hành. Trung tâm này chính thức hoạt động từ tháng 10 năm 2014, hỗ trợ cắt giảm năng lượng tiêu thụ của công ty xuống 25% và lượng phát thải gây ra hiệu ứng nhà kính xuống 15% vào năm 2020.

Khoản tiết kiệm hàng năm đạt được trong năm đầu tiên vận hành đã đáp ứng được các mục tiêu ban đầu đặt ra, và ngoài các khoản tiết kiệm chi phí, trung tâm năng lượng đã tiết kiệm được 8,3 triệu kWh khí đốt và 4,41 triệu kWh điện, đủ để cung cấp khí đốt cho 503 hộ gia đình và điện cho 805 hộ gia đình trong một năm. Lượng phát thải khí CO2 cũng giảm xuống 6,5% (3.660 tấn), lượng phát thải khí NOx cũng giảm đi một nửa.

Trung tâm đang vận hành 3 nồi hơi đốt ga gồm các vòi đốt giảm lượng phát xạ khí NOx thế hệ mới nhất, các bộ phận tiết kiệm sử dụng nước, các bộ thổi khí giảm nhiệt nồi hơi, và các bộ điều chỉnh tốc độ biến thiên trên máy bơm và quạt.

Công ty Molson Coors đã được công nhận 4 năm liền đạt “Chỉ số phát triển bền vững Dow Jones (DJSI)” (chỉ số này đánh giá các doanh nghiệp dựa vào các chỉ tiêu kinh tế, môi trường và xã hội của các công ty hàng đầu thế giới). Molson Coors cũng là nhà sản xuất đồ uống có cồn duy nhất được công nhận là doanh nghiệp phát triển bền vững hàng đầu thế giới theo chỉ số DJSJ.

Bà Victoria Segebarth, Giám đốc dây chuyền sản xuất tại công ty Molson Coors UK và Ireland phát biểu: “Chúng tôi vô cùng vui mừng với tiến độ đã đạt được tại trung tâm năng lượng. Khoản tiết kiệm chi phí đã và đang được sử dụng và tái đầu tư vào các chi nhánh, dịch vụ và các nhà máy bia của chúng tôi. Điều này cho chúng tôi cơ hội phát triển hơn nữa thị trường bia và tập trung vào các đối tượng khách hàng và người tiêu dùng.”

Trong báo cáo doanh nghiệp của Molson Coors phát hành tháng 09 năm 2015, tổng năng lượng tiêu thụ đã giảm xuống 3,4%, tương đương với lượng tiêu thụ năng lượng hàng năm trung bình của 1.600 hộ gia đình. Lượng phát thải khí CO2 đã giảm xuống 2,4% trong khi lượng nước sử dụng giảm xuống 3,3%. Hiện tại, hầu như không có bãi rác thải nào tại tất cả các nhà máy bia do Molson Coors sở hữu. 

Ngọc Ánh (Theo Construction Industry News)