[In trang]
Giờ Trái đất 2015: Hà Nội tiết kiệm 241.000 kWh
Thứ tư, 25/03/2015 - 09:33
Trong 1 tiếng tắt đèn từ 20 giờ 30-21 giờ 30 ngày 22/3, TP Hà Nội đã tiết kiệm được 241.000 KWh tương đương với số tiền 400 triệu đồng.

Vào tối ngày 22/3 nhiều tuyến phố, trụ sở các cơ quan, công sở trên toàn TP Hà Nội đã đồng loạt tắt bớt các thiết bị điện không cần thiết để hưởng ứng chiến dịch “Giờ trái đất 2015”. Trong 1 tiếng tắt đèn  từ 20 giờ 30-21 giờ 30, TP Hà Nội đã tiết kiệm được 241.000 KWh tương đương với số tiền 400 triệu đồng.

Chương trình có sự tham gia của lãnh đạo Bộ Công Thương; Bộ Tài nguyên & Môi trường; UBND TP Hà Nội; Đại Sứ quán Đan Mạch tại Việt Nam; Đại diện tổ chức WWF; Đại diện các nhà tài trợ Tập đoàn Điện lực Việt Nam và Daikin Vietnam.

Bộ Trưởng Bộ Công Thương – Vũ Huy Hoàng khẳng định: “Với vai trò và trách nhiệm của mình, Bộ Công Thương đã và sẽ tiếp tục tham gia tích cực Chiến dịch Giờ Trái Đất, đồng thời phối hợp cùng các đơn vị liên quan hưởng ứng Chiến dịch này. Bộ Công Thương kêu gọi mọi tổ chức, cá nhân, gia đình, doanh nghiệp hãy góp sức trong cuộc chiến chống lại biến đổi khí hậu. Hãy thể hiện sự cam kết của mình bằng một hành động đơn giản là tắt đèn và các thiết bị điện khi không sử dụng trong suốt 365 ngày”.

Chương trình Giờ Trái đất là sáng kiến của Quỹ quốc tế về bảo vệ thiên nhiên nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng về chống lại biến đổi khí hậu và tiết kiệm năng lượng trên toàn thế giới. Từ năm 2012, TP. Hà Nội và Bộ Công Thương đã phối hợp tổ chức Chiến dịch Giờ Trái đất góp phần quan trọng xây dựng hình ảnh đẹp về Thủ đô Hà Nội đối với người dân cả nước và bạn bè quốc tế.

Các bạn trẻ hưởng ứng Giờ Trái đất 2015 tại Hà Nội.

Ông Nguyễn Ngọc Tuấn - Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội - cho biết, thời gian qua, Hà Nội luôn được đánh giá là địa phương triển khai có hiệu quả hoạt động tiết kiệm điện, tiết kiệm năng lượng.  Thành Phố Hà Nội đã ban hành Kế hoạch 70 để kích hoạt chiến dịch trên địa bàn 30 quận huyện, thị xã; chương trình đạp xe hưởng ứng chiến dịch…Chương trình đã thu hút sự tham gia của đông đảo người dân, các doanh nghiệp, cơ quan đoàn thể trên địa và học sinh-sinh viên tham gia.

Đêm sự kiện tắt đèn hưởng ứng Chiến dịch Giờ trái đất 2015 tại Hà Nội mở màn cho chuỗi sự kiện hưởng ứng Giờ Trái Đất trên cả nước. Với thông điệp "Tiết kiệm năng lượng-Ứng phó biến đổi khí hậu” Giờ Trái đất 2015 không chỉ góp phần tiết kiệm sản lượng điện năng tiêu thụ trong 60 phút, chiến dịch chính là nhằm nâng cao ý thức của người dân về sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả, nhằm mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội bền vững, bảo vệ môi trường và chủ động ứng phó với sự biến đổi khí hậu toàn cầu.

Chương trình "Giờ trái đất" thông thường diễn ra vào tối thứ 7 cuối cùng của tháng ba hàng năm, nhưng năm nay Hà Nội tổ chức trước các tỉnh, thành một tuần. Đây là lần thứ 9 chiến dịch này được tổ chức trên thế giới và thứ 7 tại Việt Nam.

Sự kiện do Bộ Công Thương, Đại sứ quán Đan Mạch tại Việt Nam và các nhà tài trợ phối hợp tổ chức nhằm tuyên truyền về sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả, hy vọng góp phần nâng cao nhận thức về tiết kiệm năng lượng.

Sau Hà Nội, các địa phương khác trên cả nước sẽ tổ chức sự kiện này vào tối 28/3.

Mai Anh