[In trang]
Tiết kiệm chi phí năng lượng với “Vườn Mặt trời”
Thứ năm, 02/04/2015 - 15:24
Dự án nêu trên có thể coi là một giải pháp hữu hiệu nhằm đẩy mạnh sử dụng năng lượng mặt trời hiện nay khi giá thiết bị còn tương đối cao. Các hộ gia đình có thể mua điện với giá rẻ mà không mất công đầu tư cơ sở vật chất.

Với khí hậu ở miền Đông Bắc Hoa Kỳ, các cư dân thường xuyên phải chịu đựng một mùa đông dài lạnh giá. Nhiều nhà lãnh đạo địa phương đang coi những nguồn năng lượng thay thế như một phương thức tiết kiệm chi phí trong tương lai. Thị trấn Milton có thể xem là một ví dụ điển hình.

Năm 2014, thị trấn này đã ký kết một hợp đống với NhSolarGarden, một công ty có trụ sở tại New Hamsphire chuyên cung cấp những giải pháp cho những vấn đề liên quan đến tăng trưởng, kinh tế, xã hội và sức khoẻ thông qua việc ứng dụng năng lượng mặt trời và phát triển bền vững, nhằm xây dựng một “vườn Mặt trời”.

Hợp đồng cho phép công ty thuê một trong số các bãi rác của Milton và lắp đặt một vườn năng lượng mặt trời nhằm mục đích bán điện cho công ty dịch vụ công cộng địa phương, Public Service of New Hampshire. Các hộ gia đình tham gia dự án này đều sẽ nhận được một phiếu giảm giá khi mua điện. Khu vườn này cũng sẽ cung cấp điện cho cả những toà nhà chính quyền, hệ thống đèn đường và các toà nhà có hàng rào nước bao quanh.

Dự án nêu trên có thể coi là một giải pháp hữu hiệu nhằm đẩy mạnh sử dụng năng lượng mặt trời hiện nay khi giá thiết bị còn tương đối cao. Các công ty sẽ được lợi hưởng lợi khi không cần mất công tìm kiếm mặt bằng. Trong khi các hộ gia đình có thể mua điện với giá rẻ mà không mất công đầu tư cơ sở vật chất.

Anh Tuấn (Theo ICMA)