[In trang]
Đàn ông và phụ nữ: Ai tiết kiệm năng lượng hơn?
Thứ tư, 04/03/2015 - 16:06
78% phụ nữ khẳng định ghi nhớ tắt đèn khi ra khỏi nhà. Trong khi đó, chỉ 38% nam giới nhớ thực hiện việc này.

Tắm lâu hơn, không tắt các thiết bị gia dụng mà để ở chế độ chờ…là 2 trong nhiều hành động lãng phí năng lượng trong gia đình. Tuy nhiên, đàn ông hay phụ nữ, ai lãng phí năng lượng hơn, ai tiết kiệm năng lượng hơn?

Một cuộc khảo sát mới đây được tiến hành tại Anh cho thấy, 64% phụ nữ thú nhận mất rất nhiều thời gian cho việc tắm. Điều này đồng nghĩa với việc lãng phí nước, lãng phí năng lượng làm sạch nước và điện bơm nước. Trong khi đó, tỷ lệ này ở nam giới chỉ là 17%. 

78% số phụ nữ được hỏi cho biết, họ sẵn sàng tăng nhiệt độ của thiết bị sưởi mà không cần hỏi ý kiến của các thành viên gia đình. Con số này cao gấp 5,5 lần khi được hỏi ở nam giới. 

Khảo sát cũng chỉ ra rằng, một nửa số nam giới được phỏng vấn cho biết, cải thiện hiệu quả năng lượng cho ngôi nhà là 1 trong 3 ưu tiên hàng đầu của họ. Mức độ ưu tiên này thấp hơn trong danh sách của phụ nữ. 

Tuy nhiên, khi được hỏi về việc tắt đèn khi ra khỏi nhà, 78% phụ nữ khẳng định họ thực hiện điều này. Trong khi đó, chỉ 38% nam giới nhớ làm việc này. 

Mai Lan (Theo Energy Livenews)