[In trang]
LG Việt Nam: Tiên phong dán nhãn năng lượng
Thứ hai, 07/10/2013 - 15:20
Người tiêu dùng thông minh hướng đến các sản phẩm tiết kiệm điện. Nhãn năng lượng được cho là “tấm giấy thông hành” dẫn đường cho sản phẩm tiêu thụ điện đến với người tiêu dùng.

Theo Quyết định số 03/2013/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ (về việc sửa đổi một số điều tại Quyết định số 51/2011/QĐ-TTg ngày 12/9/2011), kể từ ngày 1/7/2013, một số nhóm thiết bị gia dụng như điều hòa, tủ lạnh, nồi cơm điện, quạt điện, đèn chiếu sáng… bắt buộc phải dán nhãn năng lượng.

Việc dán nhãn năng lượng nhằm mục đích khuyến khích các sản phẩm sử dụng năng lượng hiệu suất cao, tiến tới không sử dụng các sản phẩm tiêu tốn nhiều năng lượng. Ngoài ra, nhãn năng lượng còn giúp cho người tiêu dùng nhận diện rõ hơn, lựa chọn đúng các sản phẩm tiết kiệm năng lượng (TKNL).

Nhận thức mức độ quan trọng, hữu ích của việc dán nhãn năng lượng, nhiều năm nay, Công ty Điện tử LG Việt Nam đã chủ động thực hiện việc kiểm tra sản phẩm tại các phòng thí nghiệm của Thái Lan, Hàn Quốc và nhanh chóng áp dụng việc dán nhãn năng lượng cho các sản phẩm điều hòa nhiệt độ tiêu thụ tại thị trường Việt Nam. Đây chính là điểm khác biệt giữa sản phẩm của LG và các hãng sản xuất khác.

Điều này, cũng cho thấy sự nỗ lực của nhà sản xuất trong việc nghiên cứu phát triển để luôn mang lại cho người tiêu dùng những lợi ích tối đa. Theo khảo sát ở các trung tâm điện máy lớn trên cả nước, có thể dễ dàng nhận thấy tem TKNL được xuất hiện trên hầu hết các sản phẩm điều hòa nhiệt độ của LG.

Hiện nay, trên thị trường, các dòng máy điều hòa sử dụng công nghệ inverter của LG rất được ưa chuộng bởi vừa tiết kiệm một lượng năng lượng khá lớn, khoảng 60% so với điều hòa thông thường, vừa có thể làm lạnh hoặc ấm nhanh hơn. Đây là sản phẩm điều hòa có hiệu suất TKĐ năng lớn nhất hiện nay.

 

Bên cạnh đó, điều hòa inverter còn có bộ tạo ion giúp máy tự động làm sạch, nâng cao hiệu quả lọc khí, tiêu diệt vi khuẩn tối đa đến 99%, từ đó tạo ra không gian dễ chịu, thoải mái hơn và tăng cường giữ ẩm da 15%, hạn chế các mối lo ngại cho việc sử dụng điều hòa trong thời gian dài, mang đến giải pháp bảo vệ sức khỏe toàn diện và hiệu quả.

 

Cơ chế tiết kiệm của sản phẩm điều hòa sử dụng công nghệ inverter dựa trên tính năng vượt trội của máy nén inverter một chiều có trong máy điều hòa thông thường, nhưng dùng loại mạch đổi điện tự động nhằm điều chỉnh các thông số điện như hiệu điện thế, cường độ dòng điện.

 

Với biên độ làm lạnh rộng, máy nén này có khả năng làm lạnh phòng nhanh ngay cả khi nhiệt độ ngoài trời rất cao. Khi cung cấp đủ lượng điện năng để làm lạnh, bộ phận xử lý trong máy sẽ tự động điều chỉnh máy nén hoạt động ở tốc độ thấp và ổn định.

 

Nhờ cơ chế này, máy có khả năng làm lạnh nhanh, tiết kiệm tối đa điện năng, hoạt động êm ái. Trong khi độ ồn đo được trong rừng cây là 26 dBm (đơn vị công suất thuần túy), tủ lạnh trong gia đình là 30 dBm, thì độ ồn đo được của máy điều hòa sử dụng công nghệ inverter của LG chỉ có 19 dBm, được coi là thấp nhất trên thị trường hiện nay.

 

Trao đổi với chúng tôi, ông Yun Ho Roh, Giám đốc ngành hàng điều hòa nhiệt độ LG tại Việt Nam cho biết: “Việc cải thiện môi trường sống toàn cầu là một trong những ưu tiên hàng đầu của LG. Chúng tôi đã có bước chuẩn bị chu đáo trong việc thực hiện yêu cầu nêu trên của Chính phủ Việt Nam, nhằm nhanh chóng mang lại những lợi ích cho người tiêu dùng”.

 

Để đảm bảo thực hiện việc dán nhãn năng lượng đúng thời điểm quy định, ông Yun Ho Roh nói: “Ngoài việc kiểm nghiệm sản phẩm trong nước, LG Việt Nam đã chủ động thực hiện việc kiểm nghiệm sản phẩm tại các phòng thí nghiệm ở nước ngoài”.

 

Với động thái này, LG là thương hiệu có nhiều sản phẩm điều hòa nhiệt độ đáp ứng đúng theo thời hạn yêu cầu ngày 1/1/2013.

Theo quy định của Bộ Công Thương, nhãn sản phẩm của LG được dán tại những vị trí dễ nhận thấy trên mặt trước sản phẩm, với độ tương phản màu sắc cao của nhãn và màu sắc sản phẩm nên việc nhận biết rất dễ dàng.

Ngoài ra, để nâng cao nhận thức cho người bán hàng và người tiêu dùng khi nhận diện sản phẩm chất lượng, LG đã tổ chức thường xuyên những buổi thuyết trình về nhãn năng lượng, phát hành các ấn phẩm tại các cửa hàng đại diện, vật liệu trưng bày; phát thông tin trên các phương tiện thông tin tại các cao ốc, sân bay, bến bãi. Nhờ vậy, việc tiêu thụ sản phẩm cũng dễ dàng hơn.

Trên thực tế, LG đang là thương hiệu có các sản phẩm điều hòa nhiệt độ đáp ứng đúng các yêu cầu về TKNL. Theo đại diện của LG Việt Nam, trong thang TKNL được đánh giá từ 1 sao đến 5 sao mà Bộ Công Thương đưa ra, hầu hết các sản phẩm của LG có mức TKNL khá thuyết phục. Riêng dòng sản phẩm điều hòa inverter của LG đã đạt được mức TKĐ cao nhất - 5 sao.

 Những dòng sản phẩm thông dụng khác của LG cũng có số sao từ 2-3 sao, đã chứng minh tính tối ưu trong việc lượng điện tiêu thụ, là thế mạnh cạnh tranh với các sản phẩm cùng loại của các thương hiệu khác.

                                                                                                     Nguyễn Nguyễn